0/12/10


Đầu tư cổng thu phí 1.797 tỷ đồng, ôtô vào trung tâm Sài Gòn sẽ phải đóng phí từ 40.000 đồng để tránh ùn tắc: Vô lý?

1.797 tỷ xây được mấy cây cầu vượt có lẽ giao thông đỡ ùn tắc hơn. Người dân, doanh nghiệp lưu thông đi lại kiếm cơm, người khác ngồi vẽ ra cách để thu! Đầu tư 1.797 tỷ, thu 1 năm 700 tỷ, thu 15 năm????? Thật khó hiểu?

Nguồn: Tuoitre.vn



https://i2.vitalk.vn/thread/src/2017/10/12/ket-xe-o-to-sai-gon-1491384316-150771075_2p3chtkb4tkpt.jpg


Theo phương án thiết kế, cổng thu phí được bố trí trên một vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm TP, bao gồm các tuyến đường Hoàng Sa men theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến đường Nguyễn Phúc Nguyên, giao với Cách Mạng Tháng Tám, đường Ba Tháng Hai, đường Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, đường Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng.

Theo đề xuất của Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong, thời gian thu phí từ 6h đến 19h, mức thu phí từ 40.000 đồng đối với ôtô cá nhân, 30.000 đồng đối với taxi (có đăng ký tại TP.HCM) và 50.000 đồng đối với xe tải và xe buýt thương mại (kể cả xe biển xanh).

Không thu phí đối với chiều xe ra trung tâm TP.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.797 tỉ đồng theo hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác), BLT (xây dựng, thuê dịch vụ và chuyển giao) trong thời gian 15 năm.

Theo đề xuất, các xe không nộp phí sẽ bị xử phạt theo nghị định của Chính phủ. Dự kiến thời gian chuẩn bị dự án là năm 2017-2018.

Giai đoạn xây lắp là năm 2018-2019 và giai đoạn khai thác (bắt đầu thu phí) là năm 2019-2034.
Dự kiến nếu tổ chức thu phí như trên, có khả năng thu được khoảng 700 tỉ đồng/năm.

Việc tổ chức thu phí vào khu trung tâm nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông trên các trục đường chính, thúc đẩy người dân sử dụng xe công cộng.

Xem đầy đủ nội dung trích dẫn



Bình luận của bạn// 15 bình luận
tạo ra hố sâu ngăn cách giàu nghèo càng lớn và tư tưởng phân biệt nhà tao trung tâm, nhà tao ngọai thành.....
Trời ơi, thu đến mức này sao? Giá hàng hóa dịch vụ sẽ tính luôn phí này vào, cuối cùng ai cũng bị móc túi!
Toàn nghĩ ra chuyện vớ vẩn!
Thu cao lên 10 lần là mới hợp lý.
Dân là một núi vàng sống để các bác..ở trển đào kkkkkkk @@
MIỄN THẮC MẮC và ĐỪNG NGẠC NHIÊN nếu trong tương lại phát sinh thêm các khoản phí J Q K A nữa... còn để bù thâm hụt ngân sách
Lại phí chồng thêm phí mà kết quả chẳng được bao nhiêu.Thay vì cứ loay hoay tìm cách hạn chế ,cấm đoán( để thu phí) dùng số tiền lớn để xây cổng thu phí thì hãy đầu tư hệ thống giao thông công cộng sao cho tốt hơn,mỡ rộng đường xá sao cho thông thoáng hơn như vậy không phải vừa ích nước lợi dân hơn là lãng phí số tiền lớn cho mấy cái cổng thu phi tào lao này
Miếng ngon là đây chứ đâu nữa? Thu 15 năm thì quá thơm rồi.
Thằng nào bán xăng không giàu?
Cái này còn thơm gấp 50 lần BOT
Hết BOT rồi tới cổng thu phí.Còn gì thì show hết luôn 1 lần để bán vé,lấy tiền nhân dân thì làm luôn 1 thể. Có làm mới có ăn,không làm thì lấy gì đút túi và bỏ vào mồm. Sao không thông báo đấu thầu công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng mà chỉ có Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong được đề xuất. VÔ ĐÂY THU NÈ.
Vì sợ tốn 40 ngàn nên người ta phải gởi xe lại, bao nhiêu người trên xe thuê phương tiện khác để vào nội thành!? Vậy thu phí trên đầu người muốn vào nội thành nữa cho nó thêm hiệu quả.
Thông báo
Giúp chúng tôi hiểu điều gì đang xảy ra

Có vấn đề gì vậy?